4 Cách Trị Gàu Bằng Baking Soda Cho Hiệu Quả Bất Ngờ

Mục lục

Gàu là vấn đề phổ biến của bất cứ ai bao gồm cả nam hay nữ giới. Nó gây ngứa da đầu mặc dù có thể các triệu chứng ngứa là không đáng kể và có thể bỏ qua, nhưng ngoài ra, nó cũng ảnh hưởng mạnh mẽ đến thẩm mỹ của bạn. Bạn có biết Baking Soda trị gàu hiệu quả bất ngờ. Cùng Yourdetox tìm hiểu nhé

Bạn chắc chắn sẽ mất tự tin khi có một mái tóc nhiều gàu. Bạn cũng sẽ phải thay đổi kiểu tóc để gàu không quá lộ liễu…

Nói chúng, việc trị gàu là quan trọng và cực kỳ cần thiết đặc biệt là với chị em chúng mình.

Và may mắn là có rất nhiều phương pháp trị gàu hiệu quả.

Có một số loại dầu gội chuyên dành để trị gàu, và thực sự có hiệu quả trị gàu. Vấn đề là không phải tất cả trong số chúng đều phù hợp đối với da đầu và mái tóc của bạn.

Một số loại dầu gội trị gàu có hiệu quả với người này, nhưng không hiệu quả đối với những người khác và ngược lại.

Rất khó để bạn có thể trải nghiệm thử tất cả các loại dầu gội đầu. Vậy hãy quên nó đi và tham khảo cách trị gàu bằng baking soda trong bài này.

Baking Soda Là Gì ?

Một loại muối thực chất là Natri Bicarbonate ( NaHCO3 ) có dạng bột trắng mịn, có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Vốn rất rẻ tiền và hoàn toàn không độc hại, Baking Soda được sử dụng trong vô vàn mục đích khác nhau từ vệ sinh cơ bản hàng ngày, sát trùng vết thương, các vấn đề về tiêu hóa, dạ dày, ho, viêm họng và đương nhiên bao gồm cả khả năng làm đẹp thần kỳ cho chị em phụ nữ.

Trị gàu là một trong những tác dụng đặc thù của baking soda. Nó kế thừa từ khả năng làm sạch, tiêu diệt vi khuẩn và nấm mốc sẵn có của baking soda.

Baking Soda Trị Gàu Như Thế Nào ?

Baking soda làm sạch da đầu ( bao gồm bụi bẩn, vi khuẩn, các loại nấm … ) chỉ trong một vài lần sử dụng.

Dưới đây là những lợi ích bạn nhận được khi sử dụng baking soda để trị gàu:

  • Baking soda làm khô và loại bỏ bã nhờn dư thừa do da đầu tiết ra. Từ đó làm cho mái tóc của bạn xuông mềm và không bết dính.
  • Baking soda là một chất khử trùng tự nhiên, mạnh mẽ loại bỏ vi khuẩn và các loại nấm ăn da – một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra gàu.
  • Cân bằng độ pH da đầu khi sử dụng thường xuyên, nghĩa là da đầu của bạn sẽ tiết dầu ít hơn. Đặc biệt phù hợp cho những bạn có tóc bết dính.
  • Mặc dù ngằn ngừa dầu dư thừa, nhưng baking soda không khiến tóc bạn bị khô quá mức, nó cân bằng độ pH nhưng không làm thay đổi mức độ pH bình thường.
  • Baking Soda có thể sử dụng như một loại dầu gội đầu khô chỉ với mục đích hấp thu dầu.Bạn có thể sử dụng baking soda như một loại dầu gội đầu trực tiếp, nhưng để nâng cao hiệu quả trị gàu cũng như bổ sung thêm các tác dụng khác để làm đẹp mái tóc, bạn có thể kết hợp baking soda với một số loại nguyên liệu tự nhiên dưới đây:

Cách Trị Gàu Bằng Baking Soda

1. Trị gàu bằng Baking soda với giấm táo

Tính axit có trong giấm táo sẽ cần bằng độ kiềm có trong baking soda. Điều này giảm thiểu khả năng gây khô và xơ tóc sau lần gội đầu tiên. Đồng thời cũng tăng cường khả năng làm sạch nấm mốc và vi khuẩn – nguyên nhân chính gây ra gàu.

Nguyên liệu:

  • 2 thìa cafe baking soda
  •  2 – 3 thìa canh nước giấm táo

Sử dụng:

Trộn đều các nguyên liệu và thoa lên da đầu của bạn. Massage nhẹ nhàng trong 3 phút. Giữ thêm 5 phút trước khi gội lại bằng nước sạch.

Áp dụng 2 lần mỗi tuần và thường xuyên cho đến khi vấn đề về gàu dứt điểm hoàn toàn.

2. Cách trị gàu bằng Baking soda với nước cốt chanh

 

Nước cốt chanh có tác dụng làm sạch tự nhiên và cũng có tính axit nhất định, rất phù hợp để kết hợp với baking soda trong điều trị gàu.

Nguyên liệu:

  • 2 thìa canh nước cốt chanh
  • 1,5 thìa cafe baking soda

Sử dụng:

Trộn đều nguyên liệu, thoa lên da đầu. Massage nhẹ nhàng trong 3 phút, giữ thêm 5 phút trước khi gội lại bằng nước sạch.

Áp dụng 2 lần mỗi tuần cho đến khi gàu không còn xuất hiện.

3. Cách trị gàu bằng baking soda + lòng đỏ trứng gà + tinh dầu oliu

Baking soda làm sạch bụi bần, vi khuẩn và nấm, trong khi đó tinh dầu oliu tạo độ ẩm và bóng cho sợi tóc đồng thời cũng cung cấp nước nhất định cho da đầu giúp nó không bị khô và bong tróc. Lòng đỏ trứng bổ sung các vitamin và dưỡng chất có tác dụng mạnh mẽ trong nuôi dưỡng tóc.

Đây là công thức hoàn hảo vừa trị gàu vừa dưỡng tóc với baking soda.

Nguyên liệu:

  • 1 thìa cafe baking soda.
  • 1 lòng đỏ trứng gà.
  • 1 thìa canh tinh dầu oliu

Sử dụng:

Trộn đều tất cả nguyên liệu. ( trước khi trộn, nhớ làm nóng dầu oliu ).Thoa hỗn hợp sau trộn lên da đầu. Massage nhẹ nhàng da đầu trong 3 phút. Giữ 20 phút trước khi gội đầu bằng nước sạch.

Áp dụng 2 lần mỗi tuần cho đến khi gàu biến mất.

4. Trị gàu bằng baking soda + dầu dừa + mật ong

Dầu dừa có tác dụng làm mềm và giữ ẩm, nó cũng kích thích nang lông ( tóc ) phát triển từ đó tạo cho bạn một mái tóc dày dặn và khỏe mạnh hơn. Mật ong có tác dụng như một chất chống oxy hóa, giảm ảnh hưởng gây ra bởi các gốc tự do. Công thức này thích hợp cho bạn nào bị gàu do da đầu khô hoặc tổn thương da dầu do uốn, nhuộm thường xuyên.

Nguyên liệu:

  • 1,5 thìa cafe baking soda.
  • 1 thìa canh dầu dừa
  • 1 thìa canh mật ong

Sử dụng:

Trộn đều tất cả nguyên liệu. Thoa hỗn hợp sau trộn lên da đầu và massage nhẹ nhàng trong 3 phút. Giữ 20 phút trước khi gội đầu bằng nước sạch.

Áp dụng 2 lần mỗi tuần cho đến khi không còn gàu.

Lưu Ý Khi Trị Gàu Bằng Baking Soda

Những điều dưới đây là quan trọng khi bạn trị gàu bằng baking soda:

  • Baking soda có tính kiềm tự nhiên, vì thế có thể tóc bạn sẽ khô xơ hơn sau lần gội đầu tiên. Nhưng hãy tiếp tục, mái tóc sẽ trở về bình thường sau vài lần gội.
  • Baking soda kết hợp với các nguyên liệu khác sẽ cho hiệu quả trị gàu mạnh mẽ hơn. Đảm bảo kết hợp theo các công thức bên trên khi dùng.
  • Gàu bắt nguồn từ da đầu, và quá trình trị gàu sẽ cần thời gian nhất định cho da phục hồi. Để gàu biến mất hoàn toàn, bạn cần kiên trì sử dụng trong thời gian nhất định, tốt thiểu là 2 tháng liên tục.
  • Trong khi đang trị gàu, không nên dùng nước ấm để gội đầu. Nước ấm có thể khiến da dầu bị mất độ ẩm và làm nghiêm trọng thêm vấn đề về gàu.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm các cách trị gàu bằng sản phẩm dầu gội trị gàu của Yourdetox.net nhé

Dầu gội kiểm soát gàu

Dầu xả kiểm soát gàu

 

Trả lời