Quản lý cân nặng bằng chiến lược toàn diện và thông minh

Mục lục

Để quản lý cân nặng hiệu quả không chỉ cần quyết tâm mà bạn còn cần có một chiến lược quản lý toàn diện và khoa học. Với chiến lược quản lý cân nặng dưới sự tư vấn của chuyên gia dinh dưỡng từ Nutrilite dưới đây sẽ giúp bạn quản lý cân nặng và sức khỏe của mình một cách tốt nhất.

Quan Ly Can Nang 2

Hiểu rõ đặc thù cơ thể, thói quen, lối sống của bản thân

Mỗi người là một cá thể riêng biệt với những đặc trưng về cơ thể, thói quen, lối sống, tính cách. Chính vì thế mỗi người cần hiểu rõ về bản thân mình để xây dựng chiến lược quản lý cân nặng phù hợp. Trong đó, sẽ chú trọng đề xuất chế độ dinh dưỡng và vận động hợp lý để duy trì sức khỏe dẻo dai và sở hữu cân nặng mong muốn.

Thực hành dinh dưỡng khoa học đúng cách

Thay 1 bữa ăn thông thường bằng thực phẩm thay thế bữa ăn: Đó là những nguồn dinh dưỡng tiện lợi, giúp kiểm soát năng lượng đầu vào. Thực phẩm bổ sung hoặc thay thế bữa ăn được thiết kế trên cơ sở nghiên cứu khoa học, kết hợp cân đối dinh dưỡng thiết yếu giúp hạn chế cơn đói.

Đồng thời, các sản phẩm này hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa, duy trì năng lượng giúp bạn kiểm soát cân nặng lành mạnh và giữ gìn vóc dáng khi kết hợp với thể dục thể thao. Thực phẩm thay thế bữa ăn nên chứa các thành phần dinh dưỡng như: Protein đậu nành phân lập, chất béo từ dầu hướng dương và dầu dừa, chất xơ từ yến mạch, đường, các loại vitamin như vitamin A, B, C, D, E và các loại khoáng chất như canxi, magie, sắt, đồng, kẽm…

Thực phẩm thay thế bữa ăn thường cung cấp từ 200 đến 250 calo. Có thể dùng thay cho bữa sáng, bữa trưa hoặc bữa tối.

Làm bạn hằng ngày cùng protein thực vật: Ngoài việc cung cấp nguồn Protein lành mạnh, an toàn để đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng cơ bản hằng ngày cho cơ thể, Protein thực vật còn có tác dụng đặc biệt trong việc hỗ trợ quản lý cân nặng hiệu quả. Protein thực vật giúp hạn chế cảm giác “buồn miệng”, thèm ăn và kiểm soát cơn đói tốt hơn. Protein thực vật không những giúp đốt cháy nhiều năng lượng mà còn giúp cơ thể mau no và no lâu. 

Giam Mo Toan Than 2
Nutrilite Protein thực vật hỗ trợ quá trình quản lý cân nặng và duy trì sức khỏe tốt

Trong các loại Protein thực vật, Protein đậu nành là loại Protein được nhiều tổ chức tim mạch khuyên dùng vì hạn chế tối thiểu chất béo bão hòa, cholesterol xấu. TP bảo vệ sức khỏe Nutrilite Protein thực vật (450g) chính là giải pháp hoàn hảo giúp bạn bổ sung nguồn protein thực vật chất lượng cao hỗ trợ quá trình quản lý cân nặng được tốt hơn.

Tăng cường chất xơ từ rau quả: Chất xơ từ rau quả không chỉ giúp người thừa cân, béo phì hoặc đang có tình trạng “Skinny Fat – gầy nhưng vẫn mỡ” giảm mỡ xấu trong máu và điều hòa đường huyết mà còn có tác dụng giúp người dùng nhanh có cảm giác no và no lâu. Chất xơ từ rau quả tự nhiên có trong TP bảo vệ sức khỏe Nutrilite Chewable Fibre Blend giúp giảm Cholesterol máu, phòng ngừa tim mạch và nhiều lợi ích sức khỏe khác.

Tpbvsk Chat Xo Min
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutrilite Chewable Fibre Blend

Tìm hiểu cụ thể thông tin về sản phẩm:  

Khắc phục sớm hiện trạng thiếu hụt vi chất dinh dưỡng: Hầu hết những người có tình trạng thừa cân, béo phì hoặc “Skinny Fat” đều có chế độ dinh dưỡng thiên về đại lượng (nhiều bột đường, chất béo, đạm…) mà quên đi vai trò của vi lượng (vi chất dinh dưỡng như vitamin, khoáng chất và đặc biệt là dưỡng chất thực vật có trong rau củ quả đa sắc màu). Do đó, cơ thể bị thiếu hụt vi chất dinh dưỡng nghiêm trọng trong suốt 1 thời gian dài. Cần đa dạng hoá sắc màu rau củ quả để bổ sung vi chất dinh dưỡng có thể thiếu hụt trong bữa ăn hàng ngày

Quan Ly Can Nang 1
Bổ sung rau củ quả đa sắc vào bữa ăn hàng ngày

Bạn có thể “ức chế” việc chuyển hóa và hấp thu chất bột đường: Để quản lý cân nặng, nhiều người đã loại bỏ hẳn chất bột đường ra khỏi chế độ dinh dưỡng hằng ngày. Đó là một sai lầm. Theo Bộ Y tế và Dịch vụ con người của Mỹ, khoảng 45% calo của bạn vẫn nên đến từ carbohydrate. Đó là lý do một chế độ dinh dưỡng giúp hỗ trợ quản lý cân nặng lành mạnh sẽ vẫn cần duy trì đầy đủ chất bột đường mỗi ngày, để đảm bảo nguồn dưỡng chất thiết yếu có trong các loại thực phẩm này như chất xơ và canxi. Điều bạn cần làm là hạn chế chuyển hóa và hấp thu năng lượng từ chất bột đường nhưng vẫn giữ lại được các dưỡng chất có trong bột đường cho cơ thể.

Bạn nên chọn những loại thực phẩm bổ sung chiết xuất từ đậu tây, đậu nành và ngò tây. Theo các nghiên cứu khoa học, các chất có trong những loại thực phẩm này sẽ có tác dụng hỗ trợ quản lý cân nặng, giúp hạn chế chuyển hóa và hấp thu năng lượng từ chất bột đường nhưng vẫn giữ lại được các dưỡng chất có trong bột đường để cung cấp cho cơ thể.

Bạn có thể “ức chế” việc chuyển hóa và hấp thu chất béo: Không ít người dùng trà xanh để hạn chế việc chuyển hóa và hấp thu chất béo nhờ vào công dụng đặc biệt của hoạt chất EGCG có trong trà xanh. Tuy nhiên, chìa khóa sức mạnh lại nằm ở khả năng hấp thu EGCG của cơ thể chứ không nằm ở số lượng EGCG bạn nạp vào.

Green Trim là thực phẩm bổ sung EGCG từ trà xanh tinh khiết kết hợp cùng công thức tăng cường tối đa khả năng hấp thu EGCG. Đây chính là giải pháp không thể thiếu cho những ai đang áp dụng chế độ ăn kiểm soát chất béo và dầu mỡ.

Quan Ly Can Nang Bo San Pham Nutrilite 1
Bộ sản phẩm hỗ trợ quản lý cân nặng từ Nutrilite

Kỷ luật để tạo thói quen quản lý cân nặng lành mạnh

Việc quản lý cân nặng thất bại lý do phổ biến nhất đó là thiếu kỷ luật và quyết tâm trong quá trình quản lý cân nặng do đó dễ nản chí.

Để khắc phục điều này, bạn có thể đặt thử thách 60 ngày cho bản thân, lập thời gian biểu trong ngày. Trước khi thực hiện bạn phải tiến hành đo trọng lượng cơ thể, khối lượng cơ và mỡ, kiểm tra mức cân nặng chuẩn. Có thể lập nhóm hoặc tham gia các nhóm quản lý cân nặng trên các trang mạng xã hội để học hỏi, tạo động lực cạnh tranh để việc thực hiện kế hoạch hiệu quả hơn.

Theo dõi tiến trình quản lý cân nặng thường xuyên:

Trong quá trình thực hiện kế hoạch quản lý cân nặng, bạn phải thường xuyên theo dõi và ghi nhận diễn tiến quá trình quản lý cân nặng. Hãy so sánh với kế hoạch của bạn, những mốc đã đạt được, những mục chưa đạt so với kế hoạch, tìm ra nguyên nhân để khắc phục, điều chỉnh bản thân và kế hoạch cho phù hợp thực tế.

Hiện nay, công nghệ di động thông minh kết hợp cùng nền tảng khoa học vững chắc về nghệ thuật quản lý cân nặng đã mang lại nhiều sản phẩm hỗ trợ quản lý cân nặng lý tưởng như: thiết bị đo lường tỷ lệ mỡ và cơ, năng lượng được đốt cháy và thậm chí tính calories trong thực đơn. Đây là những công cụ hỗ trợ đắc lực giúp bạn sớm đạt được mục tiêu nếu biết tận dụng đúng cách.

Duy trì ổn định, dài lâu để chinh phục sức khỏe tối ưu

Các nghiên cứu khoa học đã xác định 6 yếu tố có thể can thiệp và điều chỉnh để tăng cường hiệu quả quản lý cân nặng, đồng thời cần thực hành mỗi ngày để duy trì tình trạng cân nặng và sức khỏe ổn định. Hiện nay, Nutrilite cung cấp đến người dùng bộ công cụ khảo sát cá nhân BodyKey, nhờ bộ công cụ này bạn sẽ được đánh giá toàn diện về tình trạng dinh dưỡng của bản thân.  Dưới đây là 6 yếu tố ảnh hưởng đến việc quản lý cân nặng và video tư vấn từ chuyên gia dinh dưỡng của nutrilite:

– Chế độ dinh dưỡng: Việc hiểu rõ chế độ dinh dưỡng nào phù hợp với thể trạng sẽ giúp cho việc quản lý cân nặng hiệu quả hơn và duy trì ổn định lâu dài. Hãy làm khảo sát về chế độ dinh dưỡng để đánh giá xem bạn nhạy cảm với chất bột đường hay chất béo, để nhận được bản đánh giá đầy đủ và chuẩn nhất về tình trạng dinh dưỡng của bản thân. Dựa vào kết quả đó, bạn có thể nhờ chuyên gia dinh dưỡng hoặc tự lựa chọn chế độ ăn phù hợp. 

Bạn cũng cần lưu ý để quản lý cân nặng được tốt nhất hãy ăn uống đủ chất xơ, vi chất dinh dưỡng và những chất dinh dưỡng đa lượng thiết yếu khác.

– Thói quen ăn uống: Nhiều nghiên cứu cho thấy thói quen và thời điểm ăn uống cũng quan trọng không kém việc bạn ăn món gì. Nutrilite có thể giúp đánh giá và điều chỉnh thời gian bắt đầu các bữa ăn để đẩy nhanh nỗ lực giảm cân của bạn! Không bỏ bữa sáng, không để bụng đói, chia nhỏ bữa ăn từ 3 – 5 tiếng. 

– Chất lượng giấc ngủ: Thiếu ngủ và ngủ không ngon giấc kích thích thèm ăn và gây rối loạn trao đổi chất. Nên ngủ đủ và sâu 7 – 9 tiếng/ngày. Một giấc ngủ ngon và sâu có sức ảnh hưởng lớn đến khả năng quản lý cân nặng và cải thiện sức khỏe. Nutrilite sẽ giúp xác định những vấn đề về giấc ngủ làm cản trở con đường chinh phục sức khỏe tối ưu của bạn.

– Thói quen vận động: Bạn không cần phải là một vận động viên chuyên nghiệp! Hãy vận động từng bước một và tăng dần. Tăng cường độ luyện tập thể lực và vận động hàng ngày phù hợp với thể trạng sẽ giúp bạn dễ dàng đạt được mục tiêu.

– Tâm trạng và cảm xúc: Khi căng thẳng, bạn sẽ có cảm giác thèm ăn. Nếu bạn kiểm soát được tâm trạng và cảm xúc, bạn sẽ ăn ít hơn và cảm thấy cân bằng hơn. Các sản phẩm của Nutrilite giúp bạn kiểm soát tâm trạng tốt hơn.

– Lối suy nghĩ: Chỉ khi tự tin vào khả năng thay đổi hành vi theo lối sống mới, bạn sẽ quyết tâm hơn để đạt được mục tiêu quản lý cân nặng dài lâu. Nghiên cứu cho thấy sự tự tin vào khả năng thay đổi hành vi của bản thân khiến cho việc áp dụng một lối sống mới và lành mạnh trở nên dễ dàng hơn. Nutrilite giúp bạn cải thiện lối suy nghĩ của mình để thích nghi và theo đuổi con đường sức khỏe tối ưu khởi đầu bằng việc quản lý tốt cân nặng của mình.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về chiến lược quản lý cân nặng hiệu quả cùng Nutrilite. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp, hãy comment vào phần bình luận nhé! Chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại!

 

Trả lời